Tìm hiểu màn hình tivi LG công nghệ Nano Full Led là gì?

Trung tâm bảo hành tivi LG: Xin chia sẻ bài viết Tìm hiểu màn hình tivi LG công nghệ Nano Full Led là gì? Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu được Công nghệ Nano Full LED là gì?
Xem tiếp: Hướng dẫn lắp đặt tivi Smart LG
Tìm hiểu màn hình tivi LG công nghệ Nano Full Led là gì?

Công nghệ Nano Full LED là gì?

Công nghệ Nano Full LED là sự cải tiến của công nghệ màn hình đèn LED nền với khả năng tối mờ cục bộ tốt hơn nhiều
hiện tại. Các TV công nghệ Nano Full LED sử dụng một tấm film cực mỏng bao gồm một hệ thống phân tán ánh sáng như
các hoa văn được sắp xếp xen kẽ với hàng loạt đèn LED. Tấm film này cho phép tạo ra các hình ảnh sáng hơn và đồng
đều hơn nhiều so với công nghệ đèn viền LED.
Công nghệ Nano LED sẽ loại bỏ các nhược điểm của cả hai công nghệ LED Edget và LED back­lit và mang lại khả năng
trình chiếu vượt bậc.
Hệ thống film dẫn sáng siêu mỏng của màn hình Nano LED trông như những hoa văn

Nano LED sử dụng một tấm film cực mỏng
Nano Lighting Technology là tên gọi LG đặt cho phương pháp mới trong việc sử dụng đèn LED ở HDTV. Cụm từ Nano LED dùng để chỉ các đèn chiếu siêu nhỏ, tương tự như công nghệ đèn chiếu mang tên IOP LED (đĩa quang tích hợp) LG đã tạo ra năm 2010.

Hệ thống IOP LED được đặt đằng sau một số đĩa quang học cho phép màn hình TV có khả năng làm tối mờ cục bộ tốt hơn. Thông thường, các TV LCD/LED sử dụng các đèn chiếu tương ứng 1-1 cho phép điều chỉnh độ sáng đến từng điểm ảnh trên toàn bộ màn hình. 

Các đèn LED này được đặt ở cạnh hoặc ở phía sau màn hình, có thể điều chỉnh độ sáng tạo nên khả năng làm tối cục bộ hay thay đổi màu sắc ánh sáng theo bước sóng. Đèn LED chiếu cạnh hiện được các nhà sản xuất sử dụng nhiều vì nó cho thiết kế màn hình TV mỏng hơn, chi phí thấp. Tuy nhiên,đôi khi màn hình có hiện tượng chiếu sáng không đều. Trong khi đó công nghệ đèn LED nền cho chất lượng hình ảnh tốt nhưng chi phí cao hơn và màn hình cũng không đạt được độ mỏng mong muốn.

Theo LG, công nghệ Nano LED mới là sự cải tiến của công nghệ màn hình đèn LED nền với khả năng tối mờ cục bộ tốt hơn nhiều hiện tại. Các TV công nghệ Nano LED sử dụng một tấm film cực mỏng bao gồm một hệ thống phân tán ánh sáng như các hoa văn được sắp xếp xen kẽ với hàng loạt đèn LED. Tấm film này cho phép tạo ra các hình ảnh sáng hơn và đồng đều hơn nhiều so với công nghệ đèn viền LED.

LG kỳ vọng, công nghệ Nano LED sẽ loại bỏ các nhược điểm của cả hai công nghệ LED Edget và LED back-lit và mang lại khả năng trình chiếu vượt bậc.
Khả năng làm mờ cục bộ trên màn hình LEX8 sử dụng công nghệ Nano LED.

Thêm một tính năng khác của dòng Nano LED là tính năng làm mờ cục bộ cải tiến mà LG gọi là Micro Pixel Control. Tính năng này cho phép TV làm mờ ở những vùng nhất định của màn hình, do đó những cảnh tối hơn sẽ trông rất tối.

Sự khác biệt
Dòng Nano LED mới nhất LW9500

Một số nhà phân tích đã so sánh các thông số cụ thể từ công nghệ này với công nghệ FullLED và LED Plus mà LG đã sử dụng trong hầu hết các HDTV năm 2010.

Để tạo ra các tấm film Nano, LG đã tăng đáng kể số lượng đèn LED phía sau màn hình. So sánh hai TV kích cỡ 47 và 55 inch, lượng đèn LED được sử dụng ở công nghệ Nano LED là 1.440 và 2.304 đèn LED tương ứng. Trong khi đó ở công nghệ LED thường thì số đèn LED tương ứng chỉ là 864 và 1200.
Lượng đèn LED 47 inch55 inch
LED1.4402.304
Nano LED8641200
Làm tối cục bộ (local dimiing) là khả năng được nhấn mạnh ở công nghệ Nano LED. TV được trang bị nhiều hơn các điểm làm mờ cục bộ, nghĩa là màn hình sẽ có khả năng kiểm soát ánh sáng tốt hơn, tránh hiện tượng tạo ra các quầng sáng xung quanh màn hình.
Khả năng làm tối cục bộ47 inch55 inch
LED216240
Nano240288

Với một tấm film cực mỏng, công nghệ Nano cho phép LG sản xuất ra các HDTV có màn hình mỏng hơn đáng kể so với công nghệ đèn LED hiện tại. 
 Độ mỏng màn hìnhLEDNano LED
12.8mm4.3mm

Nhà sản xuất này cũng cho hay, cấu trúc Nano đảm bảo ánh sáng đồng nhất tới 99% ở các điểm bất kỳ trên màn hình. Vì vậy, khả năng trình chiếu sẽ là đểm mạnh của công nghệ Nano LED.

Hiện, LG đã đưa ra thị trường một số mẫu TV sử dụng công nghệ Nano LED, mới nhất là LW9500, LEX8, LEX9 và LE8500. Về khả năng trình diễn, các HDTV sử dụng Nano LED thực sự cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.
Nguồn http://www.trungtambaohanhtivilg.com/

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét