10 điều bạn cần biết khi xem phim 3D trên tivi LG

Trung tâm bảo hành và sửa tivi LG: Xin đưa ra 7 điều bạn cần biết khi xem phim 3D trên tivi LG. Hi vọng bài viết sẽ mang lại kiến thức tốt về tivi LG cho bạn
Xem tiếp:
7 điều bạn cần biết khi xem phim 3D trên tivi LG

Sau đây là 10 điều bạn cần biết khi xem phim 3D trên tivi LG

1.Thời gian xem, khoảng cách xem

+Thời gian xem: Khi xem nội dung 3D, mỗi giờ nghỉ từ 5 đến 15 phút. Xem nội dung 3D trong thời gian dài có thể gây đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi hoặc căng mắt. Những người bị động kinh nhạy sáng hoặc bị bệnh măn tính
 + Khoảng cách xem: Duy trì khoảng cách ít nhất bằng hai lần chiều dài đường chéo màn h́nh khi xem nội dung 3D. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi xem nội dung 3D, hăy giữ khoảng cách xa hơn so với tivi LG.

2. Về độ tuổi khi xem tivi LG 3D;

+ Trẻ sơ sinh/Trẻ nhỏ: Sử dụng/Xem nội dung 3D cho trẻ em dưới 5 tuổi đều bị cấm. Trẻ em dưới 10 tuổi có thể phản ứng thái quá và trở nên quá hưng phấn với thị giác của trẻ đang phát triển (ví dụ: cố gắng chạm vào màn h́nh hoặc cố gắng để nhảy vào màn h́nh. Cần giám sát đặc biệt và chú ư thêm khi trẻ em xem nội dung 3D. Trẻ em có sự chênh lệch điểm nhìn của hai mắt đối với hình ảnh 3D lớn
hơn người lớn với khoảng cách giữa hai mắt ngắn hơn so với người lớn. Do đó chúng sẽ cảm nhận được độ sâu nổi lớn hơn so với người lớn với cùng một hình ảnh 3D.
+ Thanh thiếu niên: Thanh thiếu niên dưới 19 tuổi có thể phản ứng với sự nhạy cảm do kích thích từ ánh sáng trong nội dung 3D. Khuyên chúng không nên xem nội dung 3D trong thời gian dài khi chúng mệt mỏi.
+ Người già: Người già có thể cảm nhận được ít hiệu ứng 3D hơn so với người trẻ. Không ngồi sát Tivi LG 3D hơn so với khoảng cách khuyến nghị.

3. Một số người dùng có thể gặp phải; 

+ Hiện tượng động kinh hoặc các triệu chứng lạ thường khác khi tiếp xúc với ánh sáng nhấp nháy hoặc hình mẫu đặc biệt từ nội dung 3D.

4.Không xem video 3D nếu bạn cảm thấy;

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, đang mang thai và/hoặc có bệnh kinh niên như động kinh, rối loạn tim hoặc bệnh huyết áp cao, v.v.

5.Nội dung 3D không được khuyến khích cho;

+ Những người bị mù hoặc bất thường với hình ảnh nổi. Bạn có thể thấy hai h́nh ảnh hoặc khó chịu khi xem.

6.Nếu bạn bị lác (lé mắt), giảm sức nhìn(thị lực kém) hoặc loạn thị;

+ Bạn có thể gặp khó khăn về cảm nhận độ sâu và dễ bị mệt mỏi do hai h́nh ảnh. Bạn nên nghỉ ngơi thường xuyên hơn người lớn b́nh thường.

7.Nếu thị lực ở mắt phải và mắt trái của bạn;

+ Nếu thị lực hai mắt khác nhau của bạn , hăy chỉnh sửa thị lực của bạn trước khi xem nội dung 3D. Các triệu chứng yêu cầu ngừng hoặc không được xem nội dung 3D

8. Không xem nội dung 3D khi;

+ Bạn thấy mệt mỏi do thiếu ngủ, làm việc quá sức hoặc uống bia rượu.

9.Khi những triệu chứng này xảy ra;

+ Hãy dừng sử dụng/xem nội dung 3D và nghỉ ngơi đầy đủ cho đến khi giảm triệu chứng.
+ Tham khảo ý kiến bác sĩ khi triệu chứng không giảm. Các triệu chứng có thể bao gồm đau đầu, đau nhăn cầu, chóng mặt, buồn nôn, đánh trống ngực, mờ mắt, khó chịu, hai h́nh ảnh, khó khăn khi nh́n hoặc mệt mỏi.

10. Lưu ý khi sử dụng kính 3D;

+ Hăy đảm bảo sử dụng kính 3D LG. Nếu không, bạn có thể không xem được video 3D đúng cách.
+ Không sử dụng kính 3D thay cho kính thông thường, kính râm hoặc kính bảo hộ.
+ Sử dụng kính 3D sửa đổi có thể gây mỏi mắt hoặc biến dạng h́nh ảnh.
+ Không để kính 3D ở nơi nhiệt độ cực cao hay thấp. Điều này sẽ gây ra biến dạng.
+ Kính 3D rất mong manh và dễ trầy xước.
Luôn sử dụng mảnh vải mềm, sạch khi lau mắt kính. Không làm xước mắt kính của kính
3D bằng vật sắc hoặc làm vệ sinh/lau bằng hóa chất.
Theo LG Việt Nam

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét