Cách tắt Tivi LG đúng cách tiết kiệm điện năng

Tắt tivi khi không sử dụng tưởng chừng như là một việc rất đơn giản, bình thường nhưng chính những điều bình thường đó lại ảnh hưởng tới tuổi thọ của chiếc tivi sau này. Cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG tìm hiểu các tắt Tivi LG đúng cách tiết kiệm điện năng ngay bài viết đươi đây.

1. Những cách tắt Tivi LG sai lầm nhà nào cũng mắc phải

1.1 Tắt bật liên tục

Nhiều người nghĩ rằng tivi cần nghỉ ngơi, xem một chút thôi rồi tắt đi một lúc sau lại bật lên xem tiếp. Một thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến hư hỏng và giảm tuổi thọ đáng kể đó là bật tắt tivi liên tục.

1.2 Tắt Tivi LG bằng cách rút phích cắm điện


 - Hiện tại hầu hết các gia đình đều chuyển sang sử dụng Smart Tivi chính vì thế điều khiển tivi từ 1 tăng lên thành 2 – 3 chiếc điều khiển. Nên nhiều khi để tránh rắc rối phiền hà thì rất nhiều gia đình có thói quen tắt tivi bằng cách rút thẳng bằng phích cắm điện khi tivi vẫn đang hoạt động. 

 - Việc tắt đột ngột khi tivi vẫn còn đang trong trạng thái hoạt động sẽ khiến dây tóc đèn màn hình dễ va đạp, tóe lửa, không chỉ khiến tivi nhanh hỏng mà còn rất dễ gây cháy nổ. 

1.3 Chỉ tắt Tivi LG bằng Remote


 - Sau khi tắt Tivi bằng Remote thì bạn cần rút dây điện hoặc nhấn nút nguồn của tivi thì mới chắc chắn rằng tivi nhà bạn đã được tắt hoàn toàn. Còn nếu như bạn chỉ tắt bằng Remote thì tivi vẫn ở chế độ Stand by hoạt động ngầm mà chưa tắt hẳn. 

 - Đây là một trong những lý do gây tốn điện và giảm tuổi thọ tivi nhà bạn, chính vì thế hãy lưu ý tắt tivi bằng Remote sau đó tắt thêm cả nút nguồn trên tivi để đảm bảo tivi được tắt hoàn toàn nhé! 
👉Có thể bạn cần: 

2. Cách tắt Tivi LG đúng cách giúp tiết kiệm điện và tuổi thọ của Tivi

 - Không bật tắt tivi liên tục 

 - Cách tốt nhất để tránh bị hư hỏng cũng như tăng tuổi thọ của tivi là bạn tắt tivi bằng Remote sau đó nhấn thêm nút nguồn để tắt hẳn tivi. 
Trong những ngày mưa bão tốt nhất bạn nên tắt hoàn toàn tivi sau đó rút dây điện khỏi ổ cắm để đảm bảo an toàn. 

 - Đối với những chiếc Smart Tivi nếu bạn không thấy Remote thì bạn có thể sử dụng điện thoại để tắt tivi nhé, chỉ cần tải ứng dụng (APP) kết nối với tivi nhà bạn là chiếc điện thoại có thể thay thế chiếc Remote luôn rồi đó: 

+ Tivi LG: Dùng ứng dụng LG Tv Plus

Hy vọng những thông tin trên bài viết mà Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG chia sẻ sẽ giúp bạn tắt Tivi đúng cách và tiết kiệm điện năng nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét