Nguyên nhân và Cách khắc phục lỗi Tivi LG không lên nguồn

Chiếc tivi LG nhà bạn đột nhiên bật không lên nguồn, màn hình không hiển thị? Nguyên nhân vì sao Tivi LG không lên nguồn? Cách khắc phục ra sao? Cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Tivi LG không lên nguồn sau bài viết dưới đây nhé!
Lỗi tivi LG không lên nguồn
Lỗi tivi LG không lên nguồn

1. Nguyên nhân xuất hiện lỗi tivi LG không lên nguồn

Nếu như bạn bật tivi LG nhưng thiết bị không khởi động, màn hình không hiển thị nội dung, đèn nguồn không phát tín hiệu hoặc nhấp nháy 2, 8 nhịp màu đỏ nghĩa là tivi của bạn đã gặp lỗi về nguồn. Một số nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể kể đến như:

     •  Do dây nguồn của tivi nối với ổ cắm điện bị đứt gãy, hư hỏng khiến cho tivi không nhận đủ năng lượng để hoạt động.
     •  Do nguồn điện đột nhiên tăng cao khiến cho một số linh kiện bên trong tivi như cầu chì, IC công suất nguồn, tụ lọc nguồn,... bị hỏng và khiến mạch nguồn hỏng theo.
     •  Do cầu dao tự động ngắt điện khi quá tải điện.
     •  Do nút nguồn bị liệt, do remote hết pin nên tivi không nhận được tín hiệu khởi động.
Đèn đỏ nhấp nháy báo hiệu tivi xảy ra lỗi nguồn
Đèn đỏ nhấp nháy báo hiệu tivi xảy ra lỗi nguồn
 👉 Có thể bạn cần: Sửa Tivi LG không lên nguồn, mất nguồn | Uy tín

2. Cách khắc phục lỗi tivi LG không lên nguồn

2.1 Kiểm tra remote điều khiển tivi LG

Nếu bạn sử dụng remote để bật tivi thì có thể tivi LG không lên nguồn là do remote hết pin và không thể truyền tín hiệu khởi động đến tivi. Bạn có thể lấy camera điện thoại soi vào đèn hồng ngoại trên remote, sau đó nhấn nút nguồn xem đèn hồng ngoại có sáng không, nếu đèn không sáng thì có thể thiết bị đã hết pin. Bạn chỉ cần thay viên pin mới cho remote là được.
Kiểm tra đèn hồng ngoại trên remote của tivi LG
Kiểm tra đèn hồng ngoại trên remote của tivi LG

2.2 Khởi động lại tivi LG

Một số lỗi nhỏ trên tivi LG có thể được sửa chữa nếu như bạn khởi động lại tivi. Bạn hãy rút phích cắm nguồn của tivi ra khỏi ổ điện, đợi vài phút rồi cắm lại. Sau đó bạn nhấn và giữ nút nguồn trên tivi LG cho đến khi màn hình có tín hiệu khởi động.

2.3 Kiểm tra các dây cáp và ổ cắm điện

- Bạn hãy kiểm tra xem dây cáp nguồn của tivi có bị hư hỏng, đứt gãy không, nếu có thì tùy vào tình hình thực tế mà bạn sửa chữa hoặc thay dây dẫn mới để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho tivi hoạt động, đồng thời tránh tình trạng rò rỉ điện dễ gây nguy hiểm.

- Nếu dây dẫn không gặp vấn đề, bạn có thể sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện năng từ ổ điện xem có ổn định không. Nếu không có bút thử điện, bạn có thể thử cắm sạc điện thoại vào ổ điện đó xem điện thoại có được sạc pin không. Nếu điện thoại có tín hiệu sạc pin bình thường thì chứng tỏ ổ điện vẫn hoạt động tốt, nếu không thì bạn nên sử dụng ổ điện khác để cung cấp năng lượng cho tivi LG.
Kiểm tra nguồn điện của ổ điện mà tivi kết nối
Kiểm tra nguồn điện của ổ điện mà tivi kết nối
- Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi tivi LG không lên nguồn thì cách tốt nhất là bạn nên liên hệ hoặc mang tivi đến trung tâm bảo hành tivi của thương hiệu LG để được nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa đúng cách.

》》Xem thêm: Tại sao Tivi LG bị đen màn hình? Cách khắc phục như thế nào?

3. Một số lưu ý giúp sử dụng tivi LG lâu bền hơn

Bên cạnh cách sửa lỗi tivi LG không lên nguồn thì Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ gửi đến bạn một vài lưu ý trong quá trình sử dụng có thể giúp tivi hoạt động bền bỉ hơn:

     •  Kết nối tivi với nguồn điện ổn định, bạn có thể sử dụng thêm ổn áp để tránh tình trạng điện áp tăng giảm đột ngột.
     •  Nên bố trí tivi ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài hoặc những nơi có độ ẩm cao vì lâu dài có thể khiến cho một số linh kiện bên trong thiết bị xảy ra vấn đề.
     •  Khi tắt tivi, bạn nên tắt bằng nút nguồn trước, sau đó nếu cần thì mới rút phích cắm nguồn, không nên đang bật tivi thì rút phích cắm nguồn để tắt thiết bị một cách đột ngột.

Bài viết trên Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG đã chia sẻ cho bạn những nguyên nhân cũng như các khắc phục lỗi Tivi LG không lên nguồn một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này hữu ích giúp bạn biết cách xử lý phù hợp.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét