Tivi LG bị sọc màn hình - Nguyên nhân và Cách khắc phục

Tivi LG bị sọc màn hình gây ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn, khiến bạn khó chịu và lo lắng. Hãy yên tâm, bài viết sau đây sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục tivi LG bị sọc màn hình. Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân Tivi LG bị sọc màn hình

1.1 Do đứt mạch IC Driver

Đây là một nguyên nhân khiến tivi LG bị sọc ngang màn hình và việc khắc phục cũng tương đối phức tạp, cần có đủ đồ nghề và chuyên môn.

1.2 Lỗi kết nối

Nếu tivi của bạn hoạt động bình thường đột nhiên bị sọc màn hình thì có thể do các loại dây kết nối đang gặp trục trặc.

1.3 Hỏng anten

Tình trạng dây điện bị lỏng, đứt hay đặt vật chắn trước anten cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi sọc màn hình tivi LG. Bên cạnh đó, khi tín hiệu truyền bị ảnh hưởng bởi nhà cao tầng, đồi núi cũng khiến tivi xuất hiện tình trạng này.

1.4 Sử dụng truyền hình cáp cho đồng thời nhiều tivi

Truyền hình cáp chỉ được chia tối đa 2 thiết bị tivi. Nếu sử dụng nhiều hơn, bạn sẽ bắt gặp tình trạng tín hiệu yếu, xuất hiện sọc ngang màn hình, khó xem.

2. Cách khắc phục Tivi LG bị sọc màn hình

2.1 Khởi động lại tivi

Cách đầu tiên bạn có thể làm đó là tắt tivi đi, rút điện ra và chờ khoảng 2 phút rồi cắm điện và mở lại.
 

2.2 Di chuyển thiết bị gây nhiễu sóng

Nếu bạn đang đặt tivi gần các thiết bị điện tử khác, hãy kiểm tra và di dời chúng rồi mở lại tivi. Những thiết bị này có thể làm nhiễu sóng dẫn đến màn hình tivi bị sọc.

2.3 Kiểm tra tín hiệu truyền hình

Khi kiểm tra tín hiệu màn hình, nếu tình trạng sọc ngang chỉ xuất hiện trên 1 kênh thì lại hãy dò lại tín hiệu cho kênh đó. Trường hợp khi mở kênh nào cũng bị sọc thì hãy kiểm tra các yếu tố khác như: hướng anten, dây tín hiệu,...

2.4 Thử đổi nguồn phát

Sử dụng điều khiển tivi để chuyển sang các nguồn phát khác như đầu DVD, Bluray hay máy chơi game,… xem còn hiện tượng sọc màn hình hay không.
・Nếu không còn thì vấn đề nằm ở bộ giải mã tín hiệu của tivi và bạn cần liên hệ với hãng để sửa.
・Nếu vẫn bị sọc thì vấn đề đến từ mạch điều khiển hoặc hỏng tấm nền. Lúc này khả năng cao là phải thay tivi mới. 

2.5 Cập nhật phần mềm

・Lỗi hình ảnh hoặc xuất hiện sọc ngang màn hình có thể do phần mềm tivi đã quá cũ và lỗi thời. Bạn nên cập nhật phần mềm cho tivi thường xuyên.

2.6 Khôi phục cài đặt gốc cho tivi

・Khôi mục cài đặt gốc cho tivi LG cũng là một cách giúp khắc phục lỗi này. Nó sẽ đưa tivi trở về trạng thái ban đầu như khi mới mua. 
・Nếu sau khi đã thực hiện hết các giải pháp trên mà tivi vẫn bị sọc thì bạn hãy liên hệ các bên sửa chữa, bảo hành để được hỗ trợ nhé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục tivi LG bị sọc màn hình. Nếu bạn không có chuyên môm hãy kỹ thuận nào, bạn cần phải gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp để hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét