Khắc phục tình trạng Tivi LG không lên màn hình tại nhà

Tivi là thiết bị mà gia đình nào cũng sở hữu, trong quá trình sử dụng không thể trách khỏi lỗi Tivi không lên màn hình. Vậy nguyên nhân vì sao Tivi không lên màn hình? Cách khắc phục ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Tivi LG không lên màn hình tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nguyên nhân Tivi LG không lên màn hình

1.1 Do nguồn điện

Nếu bạn đang xem mà đột nhiên tivi bị tắt hoặc khi bạn nhấn nút nguồn nhưng màn hình không lên thì có thể do nguồn điện đang có vấn đề.

Nút nguồn có vấn đề
Nút nguồn có vấn đề

1.2 Bệnh Panel tivi

Nếu trên màn hình tivi xuất hiện màu trắng, hình ảnh hiển thị mờ, có kẻ sọc ngang, dọc hoặc bóng chữ thì có thể thiết bị đã mắc “bệnh” Panel. 

1.3 Tivi bị cao áp

Trường hợp hình chỉ sáng 1 nửa, hoặc chỗ sáng chỗ tối thì khả năng cao là tivi đã bị cao áp. Sau khoảng 5 - 10 phút phát sóng, tivi mất hình mặc dù âm thanh vẫn phát ra đều.
Hình ảnh Tivi nửa sáng nửa tối
Hình ảnh Tivi nửa sáng nửa tối

1.4 Do bo mạch điều khiển

Bo mạch điều khiển bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình tivi LG không lên. Khi đó, màn hình còn có thể sẽ bị sai chế độ màu, không nhận tín hiệu và đèn nguồn có màu vàng hoặc đỏ.

2. Cách khắc phục Tivi LG không lên màn hình

2.1 Kiểm tra ổ điện, cầu chì

Nếu tivi đang xem mà tự nhiên tắt hoặc bật không lên thì có thể do ổ điện đang bị lỏng. Lúc này, bạn chỉ cần kiểm tra và cắm lại. Tuy nhiên, nếu đã cắm chặt mà tivi vẫn không lên hình thì có thể cầu chì của thiết bị đã bị hỏng và bạn nên thay mới.
Kiểm tra ổ điện
Kiểm tra ổ điện
Bên cạnh đó, đa số người dùng đều chỉ tắt tivi bằng remote sau khi sử dụng mà không rút điện ra. Điều này làm cho bên trong tivi vẫn còn lưu điện, lâu ngày sẽ khiến các linh kiện điện tử bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ. Để tránh sự cố tivi mất nguồn, không lên màn hình thì bạn nên tập thói quen rút điện tivi sau khi tắt bằng điều khiển. 

2.2 Đặt tivi ở nơi khô ráo

Việc đặt tivi sát tường hoặc trong môi trường ẩm ướt như nồm ẩm cũng khiến các vi mạch bên trong tivi bị ẩm, dẫn đến mất nguồn, mất hình. 
Do đó, bạn nên đặt thiết bị ở nơi khô ráo, tránh kê sát tường. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo nguồn điện sử dụng luôn ổn định để tivi hoạt động hiệu quả hơn.

2.3 Liên hệ trung tâm bảo hành, sửa chữa

Có thể do nguồn điện tăng cao đột ngột làm cho dòng điện của một số linh kiện như tụ lọc nguồn, IC, cầu chì,... bị hỏng. Trường hợp này cần người có chuyên môn kiểm tra và sửa chữa. Do đó, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với các đơn vị sửa chữa để nhờ hỗ trợ. 
Dùng dịch vụ sửa tại nhà đến hỗ trợ
Dùng dịch vụ sửa tại nhà đến hỗ trợ

 ⏵Nếu bạn đã thử hết cách trên mà vẫn không khắc phục được thì có lẽ màn hình Tivi LG nhà bạn đã bị hỏng. Bạn có thể thay màn hình Tivi LG chính hãng | Uy tín tại đây để tiếp tục trải nghiệm nhé! 

 Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục Tivi LG không lên màn hình. Hẹn các bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục tin tức nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét